36 C
Bắc Giang
Tháng Bảy 27, 2024
Xúc tiến đầu tư Lạng Giang

RƯỢU MEN LÁ THỦY THƯỢNG


         Nâng cao chất lượng rượu truyền thống

        Có thể nói, chưng cất rượu là nghề có từ lâu đời, song để tạo ra loại rượu vừa ngon, vừa thơm thì phải kể đến phương pháp chưng cất rượu truyền thống Thủy Thượng

Hầm ủ rượu trên 3 tháng

        Rượu men lá Thủy Thượng là sản vật được tạo ra từ cái “tâm” của người làm nghề, kết hợp với loại men lá được tạo ra từ hơn 30 loại cây thuốc nam và thảo dược, đều là các vị thuốc quý để tạo ra loại men rượu rất đặc trưng, hấp dẫn. Quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Men được trộn đều với cơm, được nấu từ loại gạo truyền thống của người dân địa phương, hòa trộn với nguồn nước tinh khiết, lên men tự nhiên từ 17-22 ngày, được chưng cất bằng phương pháp Thủy Thượng.

Máy lọc khử Andehyt, Methanol

        Rượu thô sau đó được sử dụng công nghệ hiện đại loại trừ những tạp chất Andehyt, Methanol không có lợi cho sức khỏe con người và được ủ dưới hầm tối từ 3-12 tháng để lấy khí của Đất tạo ra những giọt rượu men lá Thủy Thượng thơm ngon, êm say.

        Nguồn cảm hứng đầu tiên của rượu men lá Thủy Thượng là khi chén rượu được rót ra trong vắt, thơm lừng, khi nâng chén rượu là thưởng thức hương thơm ngọt ngào của hương lúa, khi nhấp đầu môi cảm giác cay ngọt, tê nồng làm cho người uống cảm thấy bâng khuâng, êm dịu. Đó là loại rượu thơm ngon, an toán cho sức khỏe cộng đồng. Thưởng thức ly rượu men lá Thủy Thượng tinh thần sẽ sảng khoái, phấn chấn và đặc biệt, khi say rất nhanh tỉnh, tỉnh lại không mệt mỏi, không có cảm giác đau đầu, khát nước ./.

Bài đăng liên quan

QUẢ DỨA SẠCH HƯƠNG SƠN

Nguyễn Tiến

XÔI SẮC MÀU HƯƠNG SƠN

Nguyễn Tiến

Lạng Giang tham gia chương trình: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các nông sản chủ lực, đặc trưng tỉnh Bắc Giang

Nguyễn Tiến